เลือกซื้อ รอกไฟฟ้า อย่างไรให้เหมาะสม

เลือกซื้อ รอกไฟฟ้า อย่างไรให้เหมาะสม
รอกไฟฟ้า Hoist เป็นอุปกรณ์ที่นิยมนำมาใช้เป็นเครื่องทุ่นแรง เพื่อใช้ยกขน สิ่งของ หรือสินค้า วิธีการเลือก รอกโซ่ไฟฟ้า มาดูกันครับ ในการเลือกซื้อสินค้าทุกประเภท นอกจากราคา และคุณภาพที่ดีของสินค้านั้นๆ แล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมากๆ ในการเลือก ก็คือ สิ่งที่ได้เลือกซื้อไป เหมาะสมต้องกับการความต้องการหรือเปล่า? วันนี้จึง ขอนำวิธีการเลือกซื้อ รอกไฟฟ้า มาให้ได้อ่านกันครับ

  1. ระยะยกหรือความสูงในการยก (ข้อนี้สำคัญมากครับ เพื่อจะได้รู้ขนาดความยาวโซ่ ของรอกที่ต้องการใช้ )
  2. ความเร็วของรอก โดยทั่วไปแล้ว รอกโซ่ไฟฟ้าจะถูกแบ่งความเร็วเป็น 2 แบบ คือ Single Speed และ Dual speed หากเป็นงานยกของทั่วไป ที่ไม่ใช้งานที่ต้องการความประณีตในการยก ก็อาจจะเลือกใช้เป็น Single speed ได้
  3. ลักษณะการนำไปใช้งาน นำไปใช้ในงานอะไรความถี่ที่ใช้ งานทั่วไป หรืองานหนักที่ต้องยกอย่างต่อเนื่อง
  4. น้ำหนักของวัตถุที่จะยก มีหน่วยเป็น Ton
  5. ระบบไฟฟ้า ไฟฟ้าที่ใช้กับรอกโซ่ไฟฟ้าเป็นแบบใด 220 V/1 Phase หรือ 380 V/3Phase

นอกจากวิธีการเลือกที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ให้คำนึงเรื่องการติดตั้งของรอกโซ่ไฟฟ้า hoist ของเราด้วยว่า มีลักษณะติดตั้งในลักษณะทิศทางอะไร 2 ทิศทาง หรือ 4 ทิศทาง (สามารถขึ้นลงซ้ายขวาได้) คำนึงถึงเรื่องระยะห่าง ระหว่างตะขอ บนและตะขอล่าง เพราะบางพื้นที่อาจจะมีกำหนดในเรื่องนี้

ทางบริษัท ย่งฮง (ประเทศไทย) จำกัด มี รอกโซ่ไฟฟ้า ยี่ห้อ KOBEC จัดจำหน่าย ด้วยกัน 2 รุ่น คือ รอกโซ่ไฟฟ้า KOBEC รุ่น AS/AD Series ที่เหมาะสมกับงานยกหนัก ที่ต้องยกน้ำหนักเต็มพิกัดและมีการใช้งานต่อเนื่องทั้งวันได้ มีน้ำหนักให้เลือกใช้ ตั้งแต่ 0.5- 10 Ton รุ่น AS เป็นแบบ Single Speed และรุ่น AD เป็นแบบ Dual Speed และ รอกโซ่ไฟฟ้า รุ่น BS/BD/CS Series เป็นรอกโซ่ไฟฟ้า ที่เหมาะสมใช้ในงานยกทั่วไป ที่ใช้ยกน้ำหนักเกือบเต็มพิกัดและมีระยะเวลาให้ตัวรอกได้พักบ้าง มีน้ำหนักให้เลือกใช้ ตั้งแต่ 0.5- 2 Ton รุ่น BS/CS เป็นแบบ Single Speed และรุ่น BD เป็นแบบ Dual Speed ซึ่งรอกโซ่ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นของ KOBEC ตามที่ได้กล่าวมานี้เป็น รอกโซ่ไฟฟ้าญี่ปุ่นคุณภาพสูง

สนใจ ติดต่อสอบถาม ได้ที่

บริษัท ย่งฮง (ประเทศไทย) จำกัด เชี่ยวชาญ และ ชำนาญ รับออกแบบและติดตั้งเครนโรงงาน

รอกโซ่ไฟฟ้า และระบบช่วยยก ทุกประเภท

(Hot Line) : 088-227-6542

(Phone) : 02-618-3000 , 02-036-3000

[vc_single_image image=”758589″ img_size=”full” onclick=”custom_link” link=”https://lin.ee/xQLaqOL”]

สนใจสินค้าหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม